Blog

Đăng lúc: 16/06/2022 05:29:05 PM

4 yếu tố tạo nên một slogan hay cho thương hiệu

Một slogan được đánh giá tốt khi nó góp phần đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng với những giá trị ngôn ngữ độc đáo của nó. 

Slogan là một lời văn ngắn gọn diễn tả cô đọng về giá trị của doanh nghiệp muốn thông báo đến thị trường. Slogan là thành phần quan trọng khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Marketing cùng với logo và tên thương hiệu. Để tạo một slogan ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng, doanh nghiệp cần làm gì?

Mặc dù không có quy tắc cụ thể nào để tạo ra một slogan hấp dẫn nhưng vẫn cần một số đặc điểm chính mà một slogan nên có như:

1. Tính ngắn gọn

Một slogan ngắn gọn sẽ nhanh chóng được ghi nhớ lại mà không mất nhiều thời gian để đưa vào tâm trí của khách hàng từ đó xác suất lưu giữ thông tin cũng trở nên cao hơn.

2. Sự rõ ràng

Slogan tốt nhất giúp thiết lập bản sắc thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách rõ ràng và đơn giản. Thể hiện những gì doanh nghiệp muốn người tiêu dùng biết và cảm nhận thông qua cách truyền đạt đơn giản.

3. Mạnh mẽ

Các chiến dịch quảng cáo sử dụng ngôn ngữ chủ động với các động từ mạnh hoặc từ ngữ mang tính cấp thiết sẽ điều hướng người tiêu dùng tiềm năng đến với thương hiệu một cách có chủ đích. Cần đảm bảo rằng ngôn ngữ được sử dụng khiến người tiêu dùng muốn thực hiện ngay.

4. Đáng nhớ

Một slogan đáng nhớ sẽ kết hợp của những từ ngữ mạnh mẽ cùng thông điệp súc tích để tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng của doanh nghiệp. 

Trên đây là những tổng hợp của B.Spirit về 4 yếu tố tạo nên một slogan hay cho thương hiệu của doanh nghiệp. Mong bài viết hữu ích với bạn.

 ------------------✬------------------

B.SPIRIT VIỆT NAM | WE DO COMMUNICATE

A: 155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Website: https://bspirit.vn/

Hotline: 024.38264410 – 0989 503 105 – 086 8235471 - 0862 934 870 - 024 39348854

Tin đăng khác

QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP - Lịch là sản phẩm cơ bản mà quan trọng

Vào các dịp đặc biệt trong năm, doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm quà tặng phù hợp với từng thời điểm, trong đó, lịch là một ấn phẩm có ý nghĩa trong mỗi dịp đầu năm. Không  chỉ mang giá trị vật chất mà nó còn thay cho lời chúc năm mới tốt đẹp dành cho người nhận.

Đăng lúc : 09:23:59 AM, 30/06/2022

Chiến lược ra mắt sản phẩm hiệu quả

Ra mắt sản phẩm đóng góp một phần quan trọng trong sự thành công của hoạt động kinh doanh sản phẩm sau khi nghiên cứu và lập kế hoạch chuyên sâu cùng chiến lược bán hàng hoàn chỉnh. Trong bài viết dưới đây, B.Spirit sẽ giới thiệu một số chiến lược mà doanh nghiệp nên áp dụng khi tung một sản phẩm mới ra thị trường.

Đăng lúc : 12:20:26 PM, 13/06/2022

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

Hầu hết các công ty đều cần tái định vị thương hiệu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Tái định vị giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường và tạo cho mình một vị thế mới có tầm ảnh hưởng sâu rộng thông qua đánh giá khách quan của khách hàng.

Đăng lúc : 09:56:47 AM, 01/06/2022

CÁC CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

Việc đo lường cũng như đánh giá hiệu quả Marketing là điều cần thiết để doanh nghiệp biết rằng công ty đã sử dụng chiến dịch Marketing phù hợp hay chưa. Từ đó đưa ra những phương án điều chỉnh, thay thế sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đăng lúc : 11:13:50 AM, 26/05/2022