Blog

Đăng lúc: 28/11/2017 03:44:13 PM

Case study: IKEA đã xây dựng thương hiệu thành công như thế nào?

IKEA là một case study thú vị khi nghiên cứu về chiến lược xây dựng thương hiệu thành công trên phạm vi toàn thế giới.

IKEA là chuỗi cửa hàng bán lẻ cung cấp nội thất, thiết bị nhà bếp, nhà tắm, phòng ngủ … trên toàn thế giới với 315 cửa hàng đặt tại 27 quốc gia. Đây không chỉ là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới với tốc độ tăng trưởng gần 6% năm mà còn là doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công nằm trong top 50 thương hiệu mạnh nhất thế giới với sứ mệnh “Kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày cho mọi người”.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Leontyne Green Sykes - CMO của IKEA khu vực Bắc Mỹ đã chia sẻ về chiến lược xây dựng thương hiệu thành công của IKEA.

Ms. Sykes chỉ ra các đặc tính thương hiệu của IKEA bao gồm:

+ Giá rẻ

+ Phát triển bền vững

+ Tuân thủ

+ Có trách nhiệm và Chất lượng

 Trong đó cung cấp hàng hóa với mức giá rẻ là ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Không giống như quá trình phát triển sản phẩm của hầu hết các công ty, thường bắt đầu bằng nghiên cứu xu hướng của khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh, IKEA bắt đầu bằng việc đặt ra một mức giá mục tiêu. Điều này giúp doanh nghiệp luôn luôn giữ đúng lời hứa với khách hàng. IKEA cho rằng, một phát kiến chỉ thực sự có giá trị khi nó có thể tiếp cận với tất cả mọi người vơi mức giá cả phải chăng.

Cam kết mang tới khách hàng mức giá tốt nhất

Mục tiêu của IKEA là: “The leader of life at home”, chính vì vậy mọi nhân tố trong IKEA cần hiểu rõ khái niệm “life at home”. Họ thường tới thăm các gia đình, quan sát, chụp ảnh và lập báo cáo hàng quý về cuộc sống hàng ngày của các gia đình. Cách tiếp cận đó cho phép họ hiểu được những hoạt động nhỏ nhất, thói quen ăn uống và những mong muốn của người tiêu dùng, từ đó xác định được Customer Insight. Kết hợp điều này với những điều tra trực tuyến và các nghiên cứu khác, IKEA có thể đưa ra những chính sách và chiến lược phù hợp trong hoạt động kinh doanh của mình.

Thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Sykes miêu tả cách đội ngũ Marketing của cô đã áp dụng những cách tiếp cận tiên tiến trong các hoạt động Marketing: Cách tiếp cận của chúng tôi là dẫn dắt những câu chuyện về chất lượng và giá cả. Những cộng sự của cô không ngừng tìm kiếm những giải pháp truyền thông hiệu quả, không ngừng đổi mới trong phạm vi tuân thủ triết lý hoạt động tại IKEA. Tiên tiến được hiểu là kết nối các tri thức về cuộc sống ngay tại căn nhà của mỗi khách hàng, là nỗ lực để làm mọi việc theo cách tốt hơn, tiết kiệm nguồn lực hơn và có thể cung cấp cho khách hàng với mức giá rẻ hơn.

Áp dụng những cách tiếp cận tiên tiến nhất trong hoạt động Marketing

Việc hợp tác với người thiết kế là một chiến lược phổ biến của các nhà bán lẻ và các công ty sản xuất. Phần lớn các công ty tập trung vào việc khai thác các thiết kế có tên tuổi như Vivienne Tam và Lilly Pulitzer, tuy nhiên IKEA lựa chọn một cách tiếp cận khác, tập trung vào chất lượng các sản phẩm làm ra chứ không phải là danh tiếng của người thiết kế. Đôi lúc những thiết kế đã thành danh không mang lại những sản phẩm ấn tượng và sáng tạo như chúng ta vẫn mong muốn.

Mang tới người tiêu dùng những thiết kế tốt nhất

BongSen Media cho rằng, đây là những bài học kình nghiệm quý báu cho các doanh nghiệp Việt Nam trên chặng đường xây dựng thương hiệu thành công trong nước và quốc tế, để thương hiệu Việt thực sự chinh phục được khách hàng và giúp khách hàng yêu mến thương hiệu của Bạn hơn.

Tin đăng khác

19 GIẢI PHÁP GIÚP DOANH NGHIỆP “VƯƠN MÌNH” SAU ĐẠI DỊCH COVID-19 - “CHIẾC LÒ XO BẬT TUNG SAU THỜI GIAN BỊ KÌM NÉN”

 Virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19 đang giáng một đòn nặng vào nền kinh tế toàn cầu với hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, vượt xa các trận dịch trước đây. Sự kéo dài dai dẳng, gây tâm lý hoang mang đến đại đa số người dân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế và hệ thống tài chính của các tập đoàn lớn nói chung và nặng nề nhất đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng.

Tìm đáp án để lý giải, tháo gỡ bài toán “đình trệ kinh doanh” đang khiến các doanh nghiệp đau đầu; Kiếm tìm giải pháp kích cầu mua sắm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp đang là mối quan tâm của hầu hết các công ty, doanh nghiệp kinh doanh trên cả nước.

 “Ai nhanh người đó thắng”- đó là câu nói áp dụng không chỉ với đời sống mà cho cả nền kinh tế đất nước. Trong thời đại với làn sóng công nghệ 4.0, doanh nghiệp nào chậm chân sẽ nhường cơ hội cho đối thủ. Thành công là kết quả của việc nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ.

Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải liên tục tận dụng cơ hội, tìm kiếm giải pháp tăng trưởng để thoát khỏi vùng an toàn, tạo ra doanh thu đột phá, đưa doanh nghiệp tiến xa hơn so với những đối thủ của mình.

Nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề, B.Spirit bật mí 19 giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu đột phá cho doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19.

Đăng lúc : 09:54:04 AM, 24/03/2020

THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG BẰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP ẤN TƯỢNG

B.Spirit luôn đồng hành bên bạn, đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng và công chúng hơn.

Đăng lúc : 16:39:42 PM, 30/11/2017

Dịch vụ in lịch treo tường chất lượng cao tại BongSen Media

Các tác phẩm của chúng tôi luôn được yêu thích và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp có nhu cầu in lịch tết nói chung và in lịch treo tường nói riêng.

Đăng lúc : 14:50:52 PM, 12/10/2017

Lịch để bàn cho doanh nghiệp - thiết kế độc quyền bởi BongSen Media

BongSen Media luôn đem đến cho các doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn tối ưu cho thiết kế lịch để bàn của mình.

Đăng lúc : 17:40:47 PM, 06/10/2017