Đăng lúc: 09/06/2021 12:06:56 PM
Digital Marketing đã và đang tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực Marketing với những công cụ kỹ thuật trợ giúp thuận tiện, đa chức năng, đa nền tảng… Tuy nhiên, Marketing số luôn vận động không ngừng và công việc của chúng ta là thường xuyên cập nhật để không bị bỏ lại phía sau.
Vì vậy hãy cùng B.Spirit theo dõi 9 xu hướng Digital Marketing mới nhất được dự đoán sẽ làm mưa làm gió năm 2021 và tương lai. Nếu biết cách áp dụng đúng những xu hướng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tạo ra sự đột phá trong chiến lược Marketing của mình.
Sự xuất hiện của Tik Tok đã thay đổi nhận thức của các Marketer về bộ công cụ truyền thông. Khác với những nền tảng mạng xã hội trước đây, Tik Tok chỉ tập trung vào tương tác dựa trên các video, clip được người dùng tải lên.
Đơn giản, sáng tạo và tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng. Thời gian chú ý của công chúng đang ngày càng rút ngắn. Bạn chỉ có khoảng 8 giây để thu hút họ chú ý đến nội dung của mình. Quá ngắn để đọc hết một nội dung được viết bằng text. Một cách dành cho bạn là thay đổi cách storytelling trong quảng cáo – sử dụng các định dạng video siêu ngắn, tạo thành một series, thu hút người xem khám phá và tương tác.
Mạng xã hội video Tik Tok
60% người dùng Facebook cho biết họ đã tìm thấy rất nhiều sản phẩm mới trên ứng dụng này. Những nền tảng này cho thấy sự thật rằng khách hàng đang mua sắm và dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm trên mạng xã hội. Trong vài năm trở lại đây, Instagram và Facebook ngày càng được ưa chuộng để tạo ra những bài viết bán hàng. Bạn có thể dễ dàng gắn thẻ và trưng bày các sản phẩm ngay trong bài viết của mình. Với ngành bán lẻ trực tuyến, đây là cách dịch chuyển nguồn traffic về trang bán hàng.
Quảng cáo trên facebook cho phép user mua hàng dễ dàng hơn
Hãy cho khách hàng thấy được sự khác biệt của bạn thông qua chính trải nghiệm của họ. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tiến hành cá nhân hóa đối với một phân khúc khách hàng, một sản phẩm nào đó với quy mô ngày càng mở rộng.
90% trong số 1.000 người được khảo sát cho biết họ thấy cá nhân hóa hấp dẫn và 80% cho biết họ có khả năng hợp tác kinh doanh với một công ty cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Khách hàng bắt đầu mong đợi cá nhân hóa và các Marketer có thể áp dụng bằng rất nhiều cách.
Chiến dịch cá nhân hóa hình ảnh khách hàng của coca – cola
Bạn có thể sáng tạo thông điệp riêng cho tập khách hàng của mình. Hay sử dụng danh sách email hướng đến từng khách hàng riêng biệt cho họ thấy họ được quan tâm và chú ý đến.
Nếu bạn muốn bắt đầu cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình, năm 2021 chính là thời điểm thích hợp cho bạn.
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao nội dung này lại viral và được chú ý hơn những nội dung khác? Chính sự khác biệt và sáng tạo là chìa khóa của câu hỏi đó. Tuy nhiên kho ý tưởng thì có hạn, làm thế nào để dung hòa sự sáng tạo với tệp khách hàng bạn hướng đến?
Năm 2021 mở ra xu hướng sáng tạo với các chiến dịch xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing sản phẩm, thương hiệu dựa trên insight của khách hàng. Cách tiếp cận này cho phép bạn đo lường linh hoạt, chính xác hơn, mở rộng không gian ý tưởng. Đồng thời, bạn có thể áp dụng nó để quảng cáo đến đúng đối tượng, đúng thời điểm với địa điểm chính xác.
Cứ 10 người thì có 9 người đang sử dụng smartphone. Chiếc điện thoại di động hiện nay đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người gắn với các chức năng cần thiết như web, tìm kiếm, mua hàng, trao đổi thông tin… Chính vì vậy, các nội dung số hiện nay cần tương thích với nền tảng điện thoại để có thể dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động đang thấp hơn so với trên máy tính. Vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư vào nền tảng này có thể:
Theo báo cáo nghiên cứu các nền tảng công nghệ ứng dụng thông minh, ¼ dân số Mỹ sử dụng trợ lý giọng nói như Amazon Echo or Google Home.
Trên thực tế, có khoảng 31% người dùng smartphone trên toàn thế giới sử dụng trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói như Siri ít nhất 1 lần/ tuần.
Dự đoán trong tương lai, 50% tìm kiếm sẽ dựa trên giọng nói. Điều này khiến việc tìm kiếm này trở thành xu hướng marketing trực tuyến mạnh mẽ và mới mẻ khiến nhiều người hứng thú tìm tòi và thử nghiệm..
Đây là thời điểm mà các Digital Marketer không thể bỏ qua tìm kiếm bằng giọng nói. Có rất nhiều cách giúp bạn có thể làm tối ưu hóa trang web của mình để tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng thay đổi quan trọng nhất liên quan đến việc sử dụng các từ khóa dài thay vì các từ khóa ngắn.
Không chỉ âm thanh mà hình ảnh cũng trở thành từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Trên Pinterest và Google, tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ cho phép người dùng tìm kiếm hoặc mua sắm các sản phẩm tương tự.
Tìm kiếm hình ảnh trên Google
Đồng thời, những bức ảnh đã được upload sẽ tạo thành nguồn tài nguyên kết quả tìm kiếm khiến công nghệ này hiện nay đang ngày càng phát triển và được cập nhật liên tục, tương lai của việc tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào hình ảnh hơn là những từ khóa.
Đa số người mua hàng tìm kiếm nhiều hơn các nội dung tương tác trực tuyến. Trong năm 2021 và tương lai, tiếp thị nội dung sẽ tập trung vào việc mang đến cho khách hàng những điều họ muốn. Những bài viết bán hàng, video, clip hay các cuộc bình chọn chính là ví dụ cho các nội dung tương tác trên MXH.
Nội dung tương tác sẽ là một trong những xu hướng Marketing 2021 và tương lai bởi những lý do sau:
Khi Snapchat được phát hành vào năm 2017, nó là nền tảng mạng xã hội đầu tiên được dùng để truyền tải câu chuyện thông qua những bức ảnh, video ngắn và sẽ biến mất sau 24h.
Khi khái niệm về “stories” được phổ biến trên những MXH khác như Facebook và Instagram, nó không chỉ là hiện tượng đối với thế hệ trẻ mà hiện nay các công ty lớn nhỏ đều sử dụng Stories để tăng nhận thức thương hiệu và cơ hội tương tác với những khách hàng trẻ.
Stories trên Facebook
9 xu hướng Digital Marketing trên hứa hẹn sẽ giúp bạn lập kế hoạch và triển khai hoạt động truyền thông, tiếp thị tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành bạn có thể gặp khó khăn hay những thắc mắc cần sự hỗ trợ của các chuyên gia. Hãy liên hệ ngay với B.Spirit để được giải đáp và nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
B.SPIRIT | WE DO COMMUNICATE A: 155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội H: 024 3826 4410 | 0989503105 W: https://bspirit.vn/
|
Tin đăng khác
Vào các dịp đặc biệt trong năm, doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm quà tặng phù hợp với từng thời điểm, trong đó, lịch là một ấn phẩm có ý nghĩa trong mỗi dịp đầu năm. Không chỉ mang giá trị vật chất mà nó còn thay cho lời chúc năm mới tốt đẹp dành cho người nhận.
Đăng lúc : 09:23:59 AM, 30/06/2022
Một slogan được đánh giá tốt khi nó góp phần đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng với những giá trị ngôn ngữ độc đáo của nó.
Đăng lúc : 17:29:05 PM, 16/06/2022
Ra mắt sản phẩm đóng góp một phần quan trọng trong sự thành công của hoạt động kinh doanh sản phẩm sau khi nghiên cứu và lập kế hoạch chuyên sâu cùng chiến lược bán hàng hoàn chỉnh. Trong bài viết dưới đây, B.Spirit sẽ giới thiệu một số chiến lược mà doanh nghiệp nên áp dụng khi tung một sản phẩm mới ra thị trường.
Đăng lúc : 12:20:26 PM, 13/06/2022
Hầu hết các công ty đều cần tái định vị thương hiệu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Tái định vị giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường và tạo cho mình một vị thế mới có tầm ảnh hưởng sâu rộng thông qua đánh giá khách quan của khách hàng.
Đăng lúc : 09:56:47 AM, 01/06/2022